1 tuần nên chạy bộ mấy lần ? Vì sao không nên chạy bộ hàng ngày?

97

Bạn đang quyết tâm để thực hiện lộ trình tập luyện thể thao lành mạnh giúp nâng cao sức khỏe và lấy lại vóc dáng thon gọn. Chạy bộ là môn đầu tiên bạn lựa chọn để đồng hành. Bạn phân vân không biết nên chạy bao nhiêu lần trong một tuần? Có nên chạy bộ hàng ngày không? 

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

Nên chạy bộ bao nhiêu lần trong 1 tuần.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia chạy bộ, bạn nên cố gắng chạy bộ từ 3-4 lần/tuần đạt được lợi ích về sức khỏe và tinh thần một cách hiệu quả. Nếu chạy với tần suất ít hơn thì không đảm bảo được khối lượng tập luyện. Nhưng nếu chạy bộ nhiều hơn 4 lần/tuần, bạn sẽ dễ gặp các bệnh lý và chấn thương không mong muốn liên quan đến xương khớp.

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

Đối với những người mới bắt đầu tham gia bộ môn này thì tần suất chạy có thể giảm xuống còn 2-3 lần/tuần và 20- 30 phút mỗi lần chạy để cơ thể dần thích ứng với việc vận động thường xuyên và liên tục. 

Sau vài tuần, cơ thể bạn đã quen dần và bạn có thể tăng thời gian thêm 5 đến 10 phút. Đây là cách tốt nhất cho người chạy có thể đạt được độ bền và một cơ thể dẻo dai, săn chắc.

  • Sau mỗi buổi tập chạy bộ, các bạn cũng nên giãn cơ để tránh đau chân, chuột rút với các phương pháp dưới đây:
  • Ngồi dựa lưng vào tường, chân phải duỗi thẳng và chân còn lại gập đầu gối sao cho chân trái chạm vào đùi bên phải. 
  • Trong lúc đó, hai tay vươn dài, chạm vào mũi chân phải, rồi kéo mũi chân phải vào sát người nhất có thể
  • Giữ nguyên tư thế này 30s rồi đổi chân

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

 

Đối với những vận động viên chuyên nghiệp – họ có lộ trình và hiệu suất nhất định để đạt được mục tiêu đề ra, thì đòi hỏi họ phải chạy nhiều hơn từ 5-6 lần/tuần. Duy trì được điều này giúp họ tăng cường tốc độ và sức bền khi thi đấu

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

Vì sao không nên chạy bộ hàng ngày?

Hầu hết các giáo trình chạy bộ đều khuyên chúng ta nên có lịch trình chạy xen kẽ việc nghỉ ngơi hợp lý. 

Lý do chúng ta chỉ nên chạy bộ 3-4 lần mỗi tuần để giảm thiểu rủi ro chấn thương xuống mức tối đa. Bộ môn chạy bộ có tỷ lệ chấn thương cao, tỷ lệ thuận với khối lượng chạy. Rất nhiều trường hợp vì nỗ lực chạy bộ mỗi ngày khiến cơ thể kiệt sức dẫn đến chán nản và bỏ ngang lộ trình tập luyện đã đặt ra ban đầu.

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

Cho nên, để đảm bảo được sức khỏe và năng lượng cho mọi hoạt động khác, chúng tôi khuyên bạn nên duy trì việc tập chạy ở mức 3-4 lần/tuần. 

Bình luận