6 món ngon với măng tây ngon bổ cho bà bầu an thai

117

Tham khảo những món ăn từ măng tây dành cho mẹ bầu theo tư vấn từ chuyên gia. Đây là những thực phẩm mang lại lợi ích to lớn cho cả mẹ bầu cùng thai nhi đang lớn dần trong bụng mẹ.

Tận dụng những dưỡng chất tuyệt vời từ loại rau xanh – măng tây ngay trong thời kỳ mang thai được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo. Măng tây luôn là một trong số các loại thực phẩm tốt nhất cho thai kỳ nên đưa vào đầu danh sách mua sắm. Cùng tham khảo cách ăn chúng.

Măng tây nướng hoặc hấp

Những thân cây xanh mơn mởn này chứa rất nhiều vitamin K. Chúng có tác dụng giúp vận chuyển canxi khắp cơ thể và hỗ trợ sự hình thành xương và sức khỏe của thai nhi. Thêm một chén măng tây cung cấp hơn một nửa nhu cầu folate hàng ngày của mẹ bầu. Nhờ đó, giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

món ăn từ măng tây

Măng tây tươi

Cách ăn: Một chút dầu ô liu, một chút muối và một vắt chanh là tất cả những gì bạn cần để làm nổi bật hương vị của măng tây. Sau đó, bạn cho măng tây vào lò nướng. Hoặc nếu không có lò nướng, bạn có thể hấp chúng và thưởng thức.

Món ăn từ măng tây và ngô tươi tạo thành salad

Trong khi nhiều người tin rằng bạn cần phải nấu chín măng tây trước khi ăn, nhưng không phải vậy. Trên thực tế, nó có thể là một bổ sung dinh dưỡng mà không cần nấu chín. Và bạn có thể sử dụng măng tây tươi kết hợp cùng ngô để tạo nên món salad thơm ngon. Chỉ trong vòng vài phút nhanh chóng, bạn có thể trộn măng tây và ngô tươi với dầu giấm. Vậy là bạn đã tạo nên một món ăn nhẹ bổ sung cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày.

Măng tây xào thịt bò

Măng tây xào thịt bò dễ thực hiện, không tốn nhiều thời gian chế biến lại đảm bảo cung cấp nhiều đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cho mẹ bầu.

món ăn từ măng tây

Măng tây xào thịt bò

Hãy xào thịt bò cùng chút măng tây cùng với chút dầu olive. Sau đó, thưởng thức cùng một bát cơm nóng dẻo. Như vậy, bạn đã có một bữa ăn đủ 4 nhóm chất cần thiết cho cơ thể từ măng tây.

Món ăn từ măng tây: Pizza nướng với măng tây

Một bản nâng cấp mới mẻ cho món pizza của bạn thêm thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Chính là bạn thêm chút măng tây vào nướng cùng. Bạn có thể tự làm bánh pizza với bột bánh pizza mua ở cửa hàng để đảm bảo không có quá nhiều calo ở món bánh này. Tiếp đến, bạn nên thêm một chút măng tây nướng và húng quế tươi. Ngoài ra, bạn có thể thêm tôm, mực, … để món pizaa trở nên bổ dưỡng hơn.

Măng tây xào trứng và tôm

Nếu như các món nướng có thể khiến bạn gặp trở ngại thì chắc chắn món xào từ măng tây sẽ dễ thực hiện hơn. Một trong những món ăn từ măng tây thơm ngon như thế chúng tôi giới thiệu trong bài viết sau đây chính là măng tây xào trứng và tôm.

món ăn từ măng tây

Măng tây xào tôm

Đầu tiên, bạn chiên trứng và cắt thành miếng. Sau khi phi thơm chút tỏi, bạn cho măng tây vào đảo, tiếp đến là tôm đã lột sạch vỏ. Sau khi nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp và cho món măng tây xào trứng và tôm ra đĩa. Thưởng thức ngay khi măng tây xào trứng và tôm còn nóng để đảm bảo giữ nguyên hương vị thơm ngon.

Măng tây xào tỏi

Nếu bạn đã có một món canh, một món cá kho hay thịt kho và muốn chế biến măng tây như một món rau. Thì măng tây xào tỏi chính là món ăn dành cho bạn. Công thức nấu ăn món này cực đơn giản. Chỉ cần chút măng tây rửa sạch, thái khoảng hai đốt ngón tay và xào cùng tỏi phi thơm trong vài phút. Bạn có thể thêm chút hạnh hạnh nhân vào xào cùng cho dậy mùi thơm. Sau khi nêm nếm gia vị vừa ăn, bạn đã có được món ăn cực ngon mà còn bổ dưỡng nữa.

món ăn từ măng tây

Măng tây xào tỏi và hạnh nhân thơm ngon

Như vậy, trên đây là hướng dẫn các món ăn từ măng tây. Bạn có thể ăn chúng như một món phụ. Hoặc thêm vào món salad, mì ống và các món cơm khác để đảm bảo cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé.

Bình luận