Bài khởi động yoga. Các mẹo nên lưu ý khi mới tập yoga

112

Bài khởi động yoga rất quan trọng đối với người mới bắt đầu tập, giúp cho buổi tập được diễn ra hiệu quả và suôn sẻ hơn. Tại sao lại như vậy chúng ta cùng tìm hiểu nào.

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

Bài khởi động yoga cho người chưa biết gì!

Bài khởi động yoga rất quan trọng đối với người mới bắt đầu tập, giúp cho buổi tập được diễn ra hiệu quả và suôn sẻ hơn. Tại sao lại như vậy chúng ta cùng tìm hiểu nào.

Trước khi vào các bài tập chính của yoga chúng ta cần phải biết các bài khởi động yoga để tránh các sự cố xảy ra không đáng phải có như các chấn thương ở buổi tập luyện của bạn.

Các bài tập khởi động trước khi tập yoga

Bắt đầu buổi tập chúng ta cần các bài khởi động yoga để thư giãn tay chân giúp dễ dàng tập luyện hơn. Sau đây là một số các động tác khởi động cơ bản mà bạn cần biết: 

Bài tập cho cổ

  • Bước 1 : Ép sát cằm vào hõm cổ. Hít thở vào từ từ  và ngửa cổ ra sau , thở ra trở rồi về vị trí ban đầu ( 5 lần )
  • Bước 2 : Hít thở vào từ từ quay mặt sang một góc 90 độ sang trái, thở nhẹ ra trở về vị trí ban đầu , tiếp tục hít vào và đổi bên. ( 5 lần )
  • Bước 3 : Hít thở vào từ từ và nghiêng đầu sang trái , sau đó thở ra dựng đầu thẳng trở về vị trí  ban đầu . Tiếp tục lại hít vào từ từ nghiêng đầu sang bên phải , thở ra trở về vị trí ban đầu ( 5 lần )
  • Bước 4 : Ngửa về sau cho cổ ra phía sau hết cỡ sau đó lắc nhẹ đều sang 2 bên nhẹ nhàng, một nửa vòng tròn canh từ phía sau gáy.

Bài tập cho vai – Toàn bộ cánh tay

  • Bước 1 : Đưa 2 tay của mình sang ngang ngửa lòng bàn tay lên, từ từ gập khuỷu tay lại sao cho đầu ngón tay chạm vào đến vai. Đưa tay ra phía trước mặt, từ từ hít thở vào đưa tay thẳng lên cao áp sát mang tai, thở ra mở. Cho vai ra sau ép dần xuống mạn sườn thở ra hết. Tiếp tục thực hiện như vậy 5 lần.

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

  • Bước 2 : Ta thực hiện như trên nhưng ngược lại. Từ từ ta ép tay xuống mạn sườn đồng thời hít thở vào , ta đưa vai ra sau và nâng lên dần áp sát mang tai Đồng thời đưa tay về phía trước thở ra. ( 5 lần )
  • Bước 3 : Khởi động cái khuỷu tay: Ta giang 2 tay sang ngang ngửa lòng bàn tay lên. Từ từ gập khuỷu tay lại rồi đưa vào trong lồng ngực , đưa xuống dưới rồi trở về vị trí ban đầu. làm liên tục 5 lần và ngược lại
  • Bước 4 : Khởi động cổ tay

          – Gập bàn tay vuông góc lại với cánh tay, từ từ quay cổ tay ra sau sao cho bàn tay vuông góc với cánh tay, lòng bàn tay hướng ra phía ngoài

           – Từ từ gập cổ tay xuống sao cho bàn tay hướng vào trong rồi bẻ cổ tay lên trở về vị trí ban đầu.

           – Từ từ ta bẻ cổ tay về phía trước hướng vuông góc với cánh tay, lòng bàn tay luôn hướng ra ngoài.

           – Từ từ gập cổ tay ngược xuống dưới lòng bàn tay hướng vào trong rồi bẻ cổ tay trở lên về vị trí ban đầu.

             – Thực hiện từ 3 -5 lần.

  • Bước 5: Khởi động các ngón tay:

      Lúc đó ta nắm chặt bàn tay lại gập vuông góc xuống dưới. 

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

  1. Gập cổ tay ngược lên vuông góc lên trên
  2. Thả bàn tay và gập nửa của các ngón tay lại, bàn tay vuông góc cánh tay.
  3. Duỗi căng toàn bộ các ngón tay sang 2 bên, giữ trong thời gian 3 giây.
  4. Thả lỏng dần dần và toàn bộ các ngón tay và tiếp tục thực hiện từ 3-5 lần

Các mẹo nên lưu ý khi mới tập yoga.

  • Không để bụng trống, bạn nên ăn trước buổi tập khoảng 2 giờ.
  • Nếu các bạn mắc các bệnh về tim mạch vẫn có thể tập yoga được nhưng phải theo hướng dẫn của người có chuyên môn.
  • Nhớ khởi động kĩ và đúng cách như trên. 

=> Xem thêm website về chủ đề sức khỏe

Bài viết mang tính chất tham khảo và chuẩn xác nhằm hướng người đọc có thể hiểu được tầm quan trọng của “Bải khởi động yoga” đối với quá trình tập yoga của bạn. Giúp bạn luôn có một cuộc sống khỏe đẹp và luôn vui tươi.

Bình luận