Pragya yoga là gì ? – Cách hướng dẫn tập Pragya yoga hiệu quả

76

Yoga được xem là một hoạt động giúp rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần. Yoga không chỉ giúp cho cơ thể bạn được dẻo dai, khỏe khoắn mà nó còn giúp cho bạn luôn có một tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng…

Và Pragya Yoga cũng là một trong những bài tập của Yoga, Pragya Yoga cũng giống như với Yoga nhưng Pragya yoga là việc tập luyện các cơ quan chính sao cho chúng được cân bằng nhất, đồng thời nó cũng mang lại những hiệu quả rất đáng mong đợi không kém gì từ việc tập Yoga mang lại.

=>>Xem thêm website về chủ đề : Giáo Dục

Pragya yoga là gì?

Có thể nói Pragya Yoga bao gồm các động tác, tư thế, sự kết hợp tương đối giống với các bài tập yoga khác

Pragya yoga là việc tập luyện tập trung vào tất cả các cơ quan chính sao cho chúng đều được cân bằng. Do đó, khi chân tay bị co quắp hay sự yếu ớt của cơ thể cũng sẽ bị loại bỏ và việc việc tập pragya yoga cũng mang lại sức mạnh của giao tiếp trong đó. 

Pragya yoga là gì ?

Pragya Yoga có sự phối hợp đẹp mắt của các bài tập yoga khác lại. Bài tập Pragya Yoga sẽ giúp bạn kiểm soát các chuyển động của cơ thể để tăng cường các dây thần kinh, cơ bắp và các cơ quan khác nhau và điều hòa việc cung cấp máu trong tất cả các bộ phận của cơ thể. Không chỉ vậy, với việc vừa luyện tập các động tác, tư thế yoga còn kết hợp việc có hơi thở sâu cũng sẽ tạo ra các hiệu ứng nhẹ nhàng trong tâm trí.

=>>Xem thêm website về chủ đề : Làm Đẹp

=>>Xem thêm website về chủ đề : Chăm Sóc Da

Cách hướng dẫn tập Pragya yoga hiệu quả:

Tư thế Núi (Tadasana): Đây là tư thế bạn phải nâng cả hai tay lên trong khi hít vào dần dần và sâu, kết hợp với việc nhìn lên bầu trời. Hãy nhớ giữ hơi thở của bạn vào bên trong, kéo căng cột sống về phía sau và nên cho nó có thời gian nghỉ ngơi khi cần thiết.

Pragya yoga là gì ?

Tư thế uốn cong về phía trước (Padahastasana): Đây là tư mà bạn phải đưa cả hai tay xuống từ tư thế và thở ra với cùng tốc độ chậm và 2 động tác này phải nhất quán với nhau và cố cúi đầu xuống sao cho chạm được vào đầu gối, đồng thời cố gắng để lòng bàn tay chạm sàn. Sau đó, giữ hơi thở của bạn trong vài giây và trở lại tư thế đứng bình thường. 

=>>Xem thêm website về chủ đề : Dinh Dưỡng Khỏe

Tư thế Thunderbolt (Vajrasana) : Là việc bạn đặt các ngón chân của bạn hoàn toàn ở trên sàn và đặt chân chống lên. Nhớ là đặt sao cho cả hai chân phải được tiếp xúc khép kín. Phải giữ cho xương sống thẳng và đặt lòng bàn tay trên đầu gối. Cứ thế hít thở bình thường trong tư thế này và đừng quên rằng lưng, cổ và đầu phải giữ thẳng nhé.

Tư thế lạc đà (Ustrasana) : Đầu tiên, bạn khuỵu gối xuống đất, nhớ để mũi chân chạm sàn và gót chân hướng về phía sau. Sau đó, bạn bắt đầu uốn cong về phía sau để đặt lòng bàn tay vào gót chân từ phía sau, nhớ rằng 2 động tác này phải được thực hiện đồng thời với nhau. Đừng quên mỗi lần nhìn lên trên là phải hít thở thật sâu nhé.

Tư thế niêm phong (Yoga Mudra): Bài tập tập đòi hỏi bạn phải thở ra từ từ và ngồi trên hai chân của bạn như trong tư thế ngồi thiền, siết chặt hai lòng bàn tay ở phía sau và duỗi thẳng lên trên và đặt đầu trên sàn nhà sao cho ngực và bụng chạm vào đùi. Giữ tư thết này kết hợp với hơi thở ra đều đặn trong vài giây, sau đó trở về tư thế bình thường.

=>>Xem thêm website về chủ đề : Dinh Dưỡng Đẹp

Tư thế Half Mountain (Ardha Tadasana) : Bạn phải nhớ hít vào thật sâu và phải ngồi ở tư thế như ngồi thiền, sau đó bạn nâng cả cánh tay và mắt lên trên. Đừng quên giữ hơi thở bên trong và duỗi thẳng cánh tay hết mức có thể mà không bị đau. Bạn nên dồn hết sự tập trung mắt vào đôi bàn tay.   

Nguồn : https://alobatdongsan.edu.vn/

Bình luận