Thực phẩm giảm táo bón giúp mẹ bầu và trẻ nhỏ hết táo bón

52

Thực phẩm giảm táo bón bao gồm các loại thức ăn chứa chất xơ, nước ép trái cây và vitamin. Ở một số bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ táo bón có thể trở thành bệnh trĩ. Tuy nhiên, báo bón có thể cải thiên bằng việc ăn uống hợp lý.

Táo bón, vấn đề táo bón ở trẻ em và bà bầu không hề nhỏ. Vì nếu để lâu có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Hãy cố gắng tìm cách chữa táo bón dễ dàng bằng cách thay đổi thực đơn. Sau đây là những cách có thể giúp bạn cải thiện vấn đề táo bón.

Nguyên nhân khiến bà bầu táo bón

Nguyên nhân khiến bà bầu táo bón.

Cơ thể tiết ra một loại hormone có tên là progesterone ngày càng nhiều trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Để chuẩn bị cho cơ thể mẹ cho sự phát triển của em bé trong bụng mẹ. Nó làm cho các cơ ruột thư giãn và co lại ít hơn. Do đó làm chậm sự di chuyển của thức ăn và chất thải qua đường tiêu hóa. Tử cung mở rộng để ép và bóp dạ dày và ruột. Do đó thu hẹp các kênh trong ruột. Căng thẳng và thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây ra chứng táo bón khi mang thai.

Bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất cho thai kỳ cũng có thể gây ra táo bón. Chẳng hạn như một tác dụng phụ của sắt trong các chất bổ sung cho bà bầu. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để chọn loại thực phẩm giảm táo bón ít tác dụng phụ nhất.

Thực phẩm giảm táo bón cho bà bầu

Tăng lượng chất xơ sẽ giúp tăng kết cấu phân và làm mềm phân. Giúp làm cho quá trình nén của ruột diễn ra bình thường hơn. Các nguồn giàu chất xơ bao gồm trái cây, rau, hạt, quả hạch, đậu lăng, quả hạch. Bánh mì nguyên cám, gạo lứt và ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, cám, mận khô và nước ép mận.
Uống nhiều nước, vì nước giúp chất xơ hoạt động tốt hơn. Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, chẳng hạn như nước lọc, nước hoa quả, súp, sữa đậu nành và nước lúa mạch.

Bà bầu nên ăn gì để không bị táo bón kéo dài?

Bạn cũng có thể tiêu thụ các sản phẩm sữa chứa prebiotic và probiotic, chúng đều là thực phẩm giảm táo bón. Chẳng hạn như sữa chua hoặc sữa, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.
Thực hiện các hoạt động với sự chuyển động của cơ thể. Hoạt động thể chất nhẹ đến trung bình, nó kích thích ruột hoạt động bình thường và giảm táo bón. Cố gắng đi bộ, bơi lội và các bài tập thể dục phù hợp với phụ nữ mang thai, khoảng 20-30 phút và ít nhất 3 lần một tuần.

Thực phẩm giảm táo bón bổ sung chất xơ tuyệt vời

Bữa trưa và bữa tối, chuyển sang ăn gạo lứt hoặc một số gạo nguyên cám. Hoặc trộn gạo lứt với gạo trắng theo tỷ lệ 1/2. Hoặc khi chế biến thức ăn có thể thử mì làm từ gạo lứt. Hoặc mì ống làm từ ngũ cốc chưa qua quá trình tinh chế. Để đổi hương vị và cũng nhận được nhiều giá trị dinh dưỡng hơn nữa
Thêm trái cây và rau vào mỗi bữa ăn, ăn trái cây tươi và ăn nhiều rau mỗi bữa. Hãy thử thêm rau tươi, lúa mạch, đậu Hà Lan và đậu lăng vào súp, món hầm và cà ri.

Tình trạng táo bón ở trẻ em thường gặp như thế nào?

Tình trạng táo bón ở trẻ em thường gặp như thế nào?

Táo bón ở trẻ em được định nghĩa là hành vi đi đại tiện muộn hơn so với thời gian đáng lẽ phải có. Và khó gây đau, khó chịu khi đi tiểu. Đi tiêu ít nhất 2 tuần hoặc ít hơn 3 lần đại tiện một tuần. Phân cứng, khô hoặc viên cứng. Cha mẹ nên biết tính chất bài tiết của trẻ. Trẻ em ở các độ tuổi khác nhau có tần suất bài tiết khác nhau như sau:

• Trẻ em trong 3 tháng đầu nếu uống sữa mẹ có thể uống khoảng 3 lần / ngày, nếu bú sữa công thức có thể uống ngày 2 lần.

• Trẻ em từ 6-12 tháng thường được dùng khoảng 2 lần một ngày.

• Trẻ em từ 3 tuổi trở lên thường uống sữa khoảng một lần một ngày.

Những thực phẩm giúp bé giảm táo bón

Một cách tốt để giảm táo bón là tối ưu hóa chế độ ăn uống cho trẻ bằng cách ăn các thực phẩm giàu chất xơ. Như trái cây và rau quả như đu đủ, chuối, cam vì chất xơ giúp giữ nước trong ruột. Điều này làm tăng lượng phân và làm cho phân mềm. Bao gồm cả việc uống đủ nước Ít nhất 6-8 ly mỗi ngày. Tránh thức ăn nhiều chất béo, ngọt và ít chất xơ như kem, pho mát, đồ ăn nhẹ, v.v.

Những thực phẩm giúp bé giảm táo bón.

• Nước cam mới vắt và một ít muối. Nếu trộn với thịt cam sẽ rất ngon. Hãy cho nó uống vào buổi sáng trước khi bắt đầu bữa ăn sáng.

• Cố gắng nấu một món ăn từ bí ngô. Ăn nó thường xuyên vì bí đỏ có nhiều chất xơ.

• Mận khô hoặc có thể được làm thành nước ép mận uống trước khi đi ngủ.

• Nước me, bắt đầu bằng nước me vắt lấy nước ấm. Sau đó, phần cặn lớn được lọc bỏ. Và đốt lửa để đun sôi với đường, muối vừa phải để tăng thêm hương vị cho vị giác của bé

Với các loại thực phẩm giảm táo bón trên, bạn đã có cách để hạn chế và ngăn chặn táo bón r phải không nào. Hãy điều chỉnh lại thực đơn ăn uống với thực phẩm nhuận tràng giảm táo bón sẽ giúp bạn mau chóng khỏe lại.

Bình luận