Uống gì trước khi đi ngủ để giảm cân ? Các đồ uống mà bạn không nên uống trước khi đi ngủ để giảm cân

101

Hiện nay, vấn đề giảm cân luôn là vấn đề mà được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm và đặc biệt coi trọng. Có rất nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, bên cạnh việc ăn các loại thực phẩm giúp cơ thể không bị tăng cân thì rất nhiều người còn kết hợp với các loại nước uống có tác dụng giảm cân. Mặc dù có rất nhiều loại nước uống khác nhau và loại nước uống nào cũng có hiệu quả. Tuy nhiên, không phải loại nước uống nào cũng có tác dụng làm cơ thể không bị tăng cân.

=> Xem thêm thông tin về chủ đề sức khỏe

Uống gì trước khi đi ngủ để giảm cân?

Đây là một số loại nước uống mà bạn nên tham khảo và cân nhắc việc đưa chúng vào chế độ ăn kiêng trong quá trình giảm cân của bạn.

Nước ép nho:

Trước khi đi ngủ nếu bạn vừa muốn tráng miệng vừa muốn giảm cân thì nước ép nho với 100% tự nhiên sẽ rất hiệu quả cho quá trình giảm cân dành cho bạn trước khi đi ngủ.

=> Xem thêm thông tin về chủ đề sức khỏe

Nhớ rằng bạn không nên lựa chọn mua và uống các loại nước ép đã được bỏ đường vào.

Lợi ích của việc bạn uống nước ép nguyên chất trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn tiết ra chất insulin, chất này có thể điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, trong nho còn có chứa thành phần chống oxy hóa cao có thể tích trữ chất béo và chuyển hóa chất béo thành calo rất hiệu quả. Vì vậy mà nước ép nho không chỉ có thể giúp ngủ ngon mà còn đốt cháy chất béo trong khi ngủ rất đáng kẻ.

Sữa:

Trong sữa có chứa 2 chất tryptophan và canxi, nên việc uống một ly sữa trước khi đi ngủ (nóng hay lạnh đều được, phụ thuộc và sự yêu thích của bạn) sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và tràn đầy năng lượng hơn vào ngày hôm sau.

Theo nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra rằng chất casein có trong sữa có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp trong khi ngủ, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giảm cân rất hiệu quả.

=> Xem thêm thông tin về chủ đề sức khỏe

Trà hoa cúc:

Trà hoa cúc có thể làm tăng nồng độ glycine trong cơ thể, giúp làm dịu và thư giãn các dây thần kinh của cơ thể. Thậm chí trà hoa cúc còn có thể loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn đi rất nhiều. Bạn nên nhớ tuyệt đối không nên mua trà túi lọc vì trong trà túi lọc có chứa cafein, là một chất giống với chất có trong cà phê, chất này sẽ làm bạn không thể ngủ ngon và không thể giảm cân.

Sữa đậu nành:

Sữa đậu nành dù ở dạng sữa hay bột protein, thì sữa đậu nành vẫn có thể tạo ra chất melatonin để cải thiện chất lượng giấc ngủ và chất tryptophan có trong sữa đậu nành cũng có thể làm giảm mức cortisol và giúp chống lại mỡ bụng rất đáng kể.

=> Xem thêm thông tin về chủ đề sức khỏe

2. Các đồ uống mà bạn không nên uống trước khi đi ngủ để giảm cân:

Các loại nước ngọt, các loại nước có ga:

Đồ uống có ga chỉ tạo cảm giác lạ miệng và có chất ngọt, tạo sự thích thú chứ chúng không hề mang hiệu quả gì trong việc giảm cân. Đồ uống có ga chứa hàm lượng lớn calo và nhiều hơn cả các loại thực phẩm chính và uống nước có ga quá mức sẽ lấy đi canxi và ảnh hưởng đến xương của bạn. 

Sữa lắc:

Sữa lắc và kem là những loại nước uống đa dạng hương vị và có nhiều màu sắc, tuy nhiên, lượng calo thực sự có trong chúng luôn là thứ hàng đầu trong tất cả các loại đồ uống. Sữa lắc và kem mua ở ngoài thường có nhiều đường và chất béo, nếu bạn tự làm thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Bạn có thể ăn bằng cách sử dụng kem ít béo, sử dụng các chất thay thế như đường và mật ong.

=> Xem thêm thông tin về chủ đề sức khỏe

Trà sữa:

Hiện nay, trà sữa là loại nước uống được hầu hết các bạn trẻ yêu thích, tuy nhiên, hầu hết trà sữa trên thị trường đều được pha bằng creamer, mà thành phần chính của creamer bao gồm dầu thực vật hydro hóa, đây là một loại axit béo chuyển hóa và axit béo này sẽ bắt đầu hấp thụ và khi hấp thụ quá nhiều có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu và tăng nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch. 

Ngoài việc kết hợp thức uống, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp khác để việc giảm cân nhanh chóng và có hiệu quả hơn, hãy thử tham khảo qua những sản phẩm của máy chạy bộ Elipsport nhé!

Bình luận